Thứ Năm, 7 tháng 5, 2020

Các tác hại có thể gặp khi hút mỡ bụng

Ngày nay rất nhiều người muốn nhanh chóng có một thân hình đẹp với vòng 2 không ngấn mỡ mà không phải mất thời gian, mất công luyện tập thể thao nên chọn cách thức phẫu thuật hút mỡ bụng. Bên cạnh điểm trội thì nó cũng khiến cho những cô gái phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

Các tác hại khi hút mỡ bụng


Dị ứng thuốc gây mê

Trong trường hợp nhẹ, bệnh nhân sẽ bị dị ứng đỏ da, nổi mẩn, ngứa nhưng nếu nặng sẽ bị sốc phản vệ, bệnh nhân bị tụt huyết áp rất nhanh, tím tái, khó thở và có thể tử vong nếu không được xử trí kịp thời.

Nhiễm trùng sau phẫu thuật hút mỡ

Đây là một trong những biến chứng của hút mỡ mà bạn có thể mắc phải. Nếu nhiễm trùng ở mức độ nặng sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Chính vì vậy, sau phẫu thuật hút mỡ y bác sĩ sẽ thường kê toa thuốc kháng sinh trước lúc nhiễm trùng xảy ra.

Bỏng

Nhiều trường hợp phẫu thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm nóng có thể gây bỏng tại những bộ phận được hút.

Tụ dịch

Tụ dịch chủ yếu xảy ra sau hút mỡ. Tụ dịch là hiện tượng những huyết thanh tồn tại trong một khoang trong cơ thể. Để đẩy nhanh sự tan biến của tụ dịch, những bác sĩ chuyên môn sẽ phải đưa các huyết thanh đó ra ngoài bằng phương pháp dùng kim tiêm hút dịch.


Sưng (phù)

Trong hầu hết các trường hợp, sưng có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng sau khi hút mỡ. Bạn cần đặc biệt đến các vết sưng tấy, đau nhức hoặc bầm tím xung quanh những khu vực phương pháp chữa trị. Nên gặp bác sĩ để được kiểm tra và chỉ dẫn cách phương pháp chữa trị cực tốt nhất.

Gây rạn da

Sau khi hút mỡ, da sẽ có các vết rạn, cục u và độ đàn hồi kém. Đôi khi, các thay đổi này xảy ra liên tục và lâu ngày. Những hư hại có thể xảy ra ở dưới da như tại chỗ rạch hoặc lân cận chỗ rạch.

Sự mất thăng bằng chất lỏng

Mô mỡ có số lượng chất lỏng nhiều được loại bỏ trong quy trình phẫu thuật hút mỡ. Sau khi phẫu thuật hoàn tất, các chuyên gia phẫu thuật sẽ bơm một lượng lớn chất lỏ
ng vào cơ thể. Ngoài ra, quá trình này có thể làm mất cân bằng chất lỏng làm ra những biến chứng về thận và tim, phổi.

Thuyên tắc mạch phổi

Động tác phẫu thuật hút mỡ sẽ khiến mạch máu bị vỡ, những giọt váng mỡ hình thành sẽ theo tĩnh mạch chạy về tim và phổi, làm ra thuyên tắc ở nhiều nơi như mạch máu nhỏ của tim gây nhồi máu cơ tim, về mạch máu phổi thì biến chứng thuyên tắc mạch máu phổi.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 406 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, Hồ Chí Minh

Hotline: 0941 30 22 33

Coi thêm bài viết khác trên site https://chuyendehutmo.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét