Thứ Hai, 9 tháng 9, 2019

Hút mỡ có thể gây ra biến chứng gì?

Phẫu thuật hút mỡ chỉ giúp giảm béo nhất thời và có nhiều tác hại gây hại cho cơ thể. Trên thực tại, bệnh nhân nam rất dễ bị "béo bụng" trở lại sau 5 năm nếu không tuân thủ chế độ ăn hợp lý và tập luyện thường xuyên.


Nở rộ tiện ích phẫu thuật hút mỡ bụng


Trung bình mỗi ngày tại một thẩm mỹ viện có từ 5-10 người tới xin hút mỡ. Đó là chưa kể đến những trung tâm khác và quan trọng là là những trung tâm tư nhân với quảng cáo hút được 6-7 lít mỡ một lần, với giá thấp hơn hẳn so với của bệnh viện công lập.

Dạo quanh một vòng các trung tâm thẩm mỹ tại Tp. Hồ Chí Minh... Thì thấy quảng cáo đó là có thật nhưng lượng mỡ hút ra không nhiều như quảng cáo. Thực chất, họ không có chức năng làm phẫu thuật loại này. Họ làm chui và phải thuê bác sĩ chuyên khoa trong các bệnh viện. Vì lợi nhuận và để cạnh tranh về giá cả, họ không sắp ngại bỏ qua những xét nghiệm và nếu chẳng may gặp phải khách bị tiểu đường hay bị bệnh tim thì thật thiệt hại.


Kỹ thuật hút mỡ


Theo thạc sĩ Hải, hút mỡ bụng thường được chỉ định cho các người có vòng bụng lớn, quý cô sau sinh có nhiều mỡ thừa. Với những tình huống kèm theo thừa da, cần tiến hành phẫu thuật tạo hình thành để cắt bỏ da thường (hút mỡ kết hợp với tạo hình thành bụng). Đây là một đại phẫu nên trước lúc mổ bệnh nhân nam phải được kiểm tra sức khỏe tổng thể, nhất là các chức năng gan, tim, thận phổi và xét nghiệm máu.

Phẫu thuật hút mỡ bụng chỉ giúp giảm béo cục bộ, có công dụng về mặt thẩm mỹ nhưng về mặt sức khỏe thì không, vì mỡ thừa vẫn còn trong mạch máu, quanh tim, thận... Trọng lượng mất tức thì sau hút mỡ không phải là mỡ hoàn toàn mà chứa cả nước và dịch. Các người trên 40 tuổi không còn sinh đẻ nữa mới nên hút mỡ bụng. Việc hút, tách mỡ và tạo thành bụng là một cuộc phẫu lớn, dễ nguy hại tới mạng sống và để lại sẹo nên cần thận trọng. Trước lúc hút mỡ cần phải thử những loại gen bụng, nếu không có dị ứng thì hãy làm. Nếu không thích ứng với gen bụng thì phẫu thuật sẽ thành công cốc bởi không tạo được eo.

Số lượng mỡ hút ra không bao giờ tùy tiện theo nhu cầu người bệnh, tối đa chỉ chiếm 4% khối lượng cơ thể. Thí dụ, một người 60 kg chỉ hút tối đa 2,4 lít mỡ. Nếu hút nhiều hơn, cơ thể mất dịch lớn sẽ mất cân bằng gây choáng, sốc. Sau lúc hút, bệnh nhân nam khoa được đặt ống dẫn lưu (theo dõi tình trạng chảy máu) và chống nhiễm trùng tại bệnh viện trong 48 giờ. Để có kết quả, bệnh nhân phải đeo gen bụng thường xuyên trong vòng 30 ngày.

Vô số biến chứng có thể xảy ra ở hút mỡ


Tuy nhiên bệnh nhân nam khoa còn có thể gặp phải các biến chứng như tụ máu, giảm hoặc tăng sự lắng đọng sắc tố da, sẹo lồi, da không bằng phẳng, hoại tử da do hút không đúng lớp, viêm mô mỡ dưới da, tổn thương mạch máu, xuyên thủng thành bụng gây viêm phúc mạc, viêm hoại tử cận thành bụng, nhiễm khuẩn, chảy máu, tắc mạch.

Các nguy cơ trên xảy ra trong các tình huống như hút quá nhiều mỡ, hút tại nhiều vị trí khác nhau trong cùng một lần, nhiều phẫu thuật khác nhau cùng được tiến hành, truyền quá nhiều dịch - thuốc tê, thời gian kéo dài. Vì vậy, phẫu thuật hút mỡ bụng lệ thuộc vô số vào tay nghề của những bác sĩ.

Tham khảo thêm bài viết https://chuyendehutmo.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét