Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

Các biến chứng có thể gặp khi hút mỡ

Hút mỡ là phương pháp nhanh chóng giúp bạn tiêu tan đi lượng mỡ thừa, tuy nhiên phương pháp này là đại phẫu nên nếu không cẩn thận thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề và kinh nghiệm cao thì bạn có thể gặp biến chứng không mong muốn.

Các biến chứng có thể gặp khi hút mỡ


Nhiễm trùng

Nhiễm trùng có thể xảy ra sau mọi loại phẫu thuật và (dĩ nhiên) có thể xảy ra sau khi hút mỡ. Có lúc nhiễm trùng nghiêm trọng hoặc đe dọa mạng sống, như viêm cân cơ hoại tử (vi khuẩn mài mòn các mô) hoặc với hội chứng sốc nhiễm độc; đây là tình huống nhiễm trùng nặng có thể tử vong, có thể do phẫu thuật (bạn có thể đã nghe nói về hội chứng sốc nhiễm độc ở các nữ sử dụng băng vệ sinh tampon)

Thuyên tắc

Những khối chất béo sẽ bị mắc kẹt trong mạch máu, tụ trong phổi, hoặc trôi đến não. Triệu chứng của thuyên tắc mạch phổi (cục mỡ trong phổi) có thể là khó thở. Nếu có những trông thấy hoặc triệu chứng nhận biết của thuyên tắc mỡ sau hút mỡ, bạn phải đi cấp cứu ngay lập tức. Thuyên tắc mỡ có thể gây tác hại vĩnh viễn hoặc một số trường hợp bị tử vong.

Thủng tạng (vết thương đâm thủng vào những cơ quan)

Trong lúc phẫu thuật hút mỡ, đầu dụng cụ hút mỡ có thể đâm thủng hoặc làm tổn thương cơ quan nội tạng. (Thí dụ thủng ruột... ). Thủng nội tạng cũng có thể gây tử vong.

Tụ huyết thanh

Sau khi phẫu thuật hút mỡ, có thể có chỗ đọng huyết thanh, là chất lỏng màu vàng rơm từ máu của bạn, ở những nơi vừa gỡ bỏ mô.

Chèn ép dây thần kinh và biến đổi cảm giác

Dị cảm có thể là dạng tăng nhạy cảm (đau) hoặc mất cảm giác (tê) quanh khu vực đó. Nếu các biến đổi cảm giác kéo dài trong một thời gian dài (vài tuần hoặc vài tháng) bạn nên hỏi bác sĩ chuyên môn. 

>>> Tham khảo thêm Những phương pháp phẫu thuật hút mỡ

Sưng

Sưng hoặc phù nề có thể xảy ra sau khi phẫu thuật hút mỡ. Sưng có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng sau khi hút mỡ.

Hoại tử da

Da trên chỗ phẫu thuật hút mỡ có thể bị hoại tử hoặc "chết". Lúc đó, da có thể biến màu và bị tróc ra. Các chỗ hoại tử rộng có thể bị nhiễm trùng.

Bỏng

Khi siêu âm hỗ trợ trong quy trình phẫu thuật hút mỡ, các đầu dò siêu âm có thể trở nên rất nóng và gây bỏng.

Rối loạn cân bằng dịch cơ thể

Mô mỡ, trong đó có chứa vô số chất lỏng, được lấy ra trong quy trình phẫu thuật hút mỡ. Ngay đó, bác sĩ có thể tiêm một lượng lớn chất lỏng trong khi hút mỡ. Điều này có thể dẫn đến một sự mất cân bằng chất dịch trong cơ thể. 

Có thể gây tình trạng nghiêm trọng như bệnh tim, ứ dịch trong phổi, hoặc tổn thương thận khi thận cố gắng duy trì sự thăng bằng dịch.

Do gây tê, gây mê

Các dấu hiệu độc tính là chóng mặt, bứt rứt, buồn ngủ, ù tai nghe có tiếng vo ve (tinnitis), nói líu lưỡi, miệng có vị giác tanh kim loại, tê môi tê lưỡi, run người, co giật cơ và lên cơn động kinh. Lidocain có thể làm ngưng tim. Tất nhiên, điều này có thể gây tử vong. Nói chung, mọi loại thuốc gây tê/mê có thể gây tác hại và đây luôn được xem là rủi ro trong phẫu thuật 

Tư vấn đường dây nóng 24/7 0941 30 22 33

Site tham khảo thêm https://chuyendehutmo.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét