Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

Phương pháp và rủi ro hay gặp khi hút mỡ

Hút mỡ được thực hiện khi giảm ăn uống và tập luyện không có hiệu quả nên nhiều chị em tìm tới phương án hút mỡ để mong có được body đẹp.

Hút mỡ là phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện để xoá sổ lượng mỡ dư. Hút mỡ có thể được thực hiện bởi bác sỹ da liễu hoặc chuyên gia tiểu phẫu. Thủ thuật này có thể được tiến hành như một phần của tiểu phẫu thẩm mỹ khác như kéo căng da mặt, giảm kích thước vú và làm bụng nhỏ lại.

Khi nào bạn nên hút mỡ?

Khi mà những cách thức khác như chế độ sinh hoạt và tập thể dục không giảm được mỡ, bạn đành phải áp dụng đến phương pháp hút mỡ. Các vị trí của thân thể có thể hút mỡ bao gồm: bụng, cánh tay, mông, bắp chân và mắt cá chân, ngực và vùng thắt lưng, hông và đùi, cổ. Ngoài ra, có thể giúp giảm kích cỡ vú với những chị em gặp vấn đề ngực ngoại cỡ.

Các phương pháp hút mỡ phổ biến

Trước khi phẫu thuật, thầy thuốc sẽ ghi lại các vòng tròn và đường kẻ trên vùng nên điều trị của thân thể. Cách thức hút mỡ được thực hiện dựa dẫm vào kỹ thuật tiếp xúc được sử dụng:

Kỹ thuật Tumescent liposuction

Đây là kỹ thuật hút mỡ hay gặp nhất. Dung dịch vô trùng được tiêm vào vị trí được giải quyết để tương trợ diệt trừ chất béo (nước muối), tránh đau (lidocaine) và giúp các mạch máu co lại (epinephrine). Hỗn hợp này sẽ làm cho vùng bị ảnh hưởng sưng lên và cứng lại. Kế tiếp, những thầy thuốc chuyên khoa tiểu phẫu rạch một vết nhỏ trên da và chèn 1 ống thông. Ống thông được nối với chân không, hút mỡ và chất lỏng ra khỏi cơ thể. Những chất lỏng bị lấy ra sẽ được bồi phụ cho thân thể qua truyền tĩnh mạch.

Hút mỡ bằng sóng siêu âm (UAL)

Hút mỡ bằng sóng siêu âm nhiều khi được tiến hành đi kèm với kỹ thuật Tumescent liposuction. Trong quy trình này, bác sĩ phẫu thuật sẽ chèn 1 thanh kim khí để phát ra năng lượng siêu âm dưới da. Năng lượng này làm vỡ các thành tế bào chất béo và hóa lỏng các tế bào mỡ để diệt trừ chúng thuận lợi hơn.

Hút mỡ bằng laser (LAL)

Hút mỡ bằng laser dùng ánh sáng laser cường độ cao để hóa lỏng chất béo giúp tiêu diệt tiện lợi hơn. Chất béo kế tiếp được lấy ra qua ống thông.

Hút mỡ bằng lực

Trong loại hút mỡ này, bác sĩ chuyên khoa sẽ di chuyển một ống thông qua lại với vận tốc cao. Sự rung động giúp bác sỹ tiểu phẫu thuận tiện hút ra chất béo đặc. Hút mỡ bằng lực thỉnh thoảng ít đau và sưng hơn, cho phép chất béo được loại bỏ với độ chuẩn xác cao hơn, đặc biệt là với những vùng nhỏ như cánh tay, đầu gối hoặc mắt cá chân.

Các rủi ro hay gặp lúc hút mỡ và cần lưu ý gì?

Rủi ro

Một số rủi ro nhất định liên can tới thủ thuật này, bao gồm:
  • Chảy máu
  • Tác dụng phụ của gây mê
  • Sốc do không nhận đủ nước trong quy trình tiểu phẫuĐọng dịch
  • Viêm nhiễm
  • Bỏng từ phương tiện tiểu phẫu
  • Chất béo không được bỏ hết đồng đều
  • Tê hoặc đổi thay cảm giác
  • Tổn thương dây thần kinh, huyết quản, cơ, phổi và những bộ phận vùng bụng

Bạn cần lưu ý gì trước và sau phẫu thuật?

Trước lúc phẫu thuật
Trước khi hút mỡ, bạn sẽ có cuộc bàn luận với thầy thuốc chuyên khoa tiểu phẫu về những kỳ vọng của mình. Ngoài ra, hãy nói cho chuyên gia phẫu thuật về lịch sử và các tình trạng y tế của bạn, bất kể loại thuốc, chất bổ sung và thảo dược nào nhiều người đang sử dụng. Bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật sẽ cho bạn biết nên ngừng dùng một số loại thuốc như những chất làm loãng máu hoặc thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs), ít nhất hai tuần trước khi tiểu phẫu.
Sau phẫu thuật
Sau lúc giải phẫu, cách hút mỡ sẽ chọn lựa bạn có cần nằm viện hay không. Bạn có thể có vết bầm, sưng, đau nhức trong vài tuần. Bạn có thể được yêu cầu đeo băng nén trong vòng 1–2 tháng sau tiểu phẫu để giảm sưng. Bác sỹ có thể chỉ định một vài thuốc kháng sinh để dự phòng nhiềm trùng. Bạn có thể quay lại làm việc sau vài ngày và thực hiện các hoạt động hàng ngày trong vòng 2 tuần.

Bạn cần tư vấn gì thêm thì nên đến Thẩm mỹ viện chúng tôi để được trực tiếp tư vấn chi tiết phương pháp phù hợp với tình trạng cơ thể của bạn.
Địa chỉ: 406 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, TPHCM

Tham khảo các bài viết khác trên https://chuyendehutmo.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét