Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Nguyên nhân gây béo bụng sau sinh của chị em

Nhiều chị em sau khi sinh thì bị béo bụng, mỡ tích tụ nhiều và vòng 2 nhăn nheo và kém hấp dẫn. Dù làm gì như uống thuốc giảm cân hay tập thể dục cũng không cải thiện được bao nhiêu cho nên nhiều chị em rất lo lắng về vấn đề này. Vậy nguyên do vì đâu mà đa số chị em bị béo bụng sau sinh.

Có nên nhịn ăn để giảm cân khi mới sinh con không?


Sẽ mất nhiều thời gian, có thể là một vài năm để vùng da này co giãn trở lại kích thước bình thường. Nhiều bạn đặt câu hỏi như có nên nhịn ăn hay cai sữa sớm để giảm béo? 

Câu trả lời là không vì lúc bạn cho con bú những chất dinh dưỡng nạp vào sẽ được ưu tiên để chuyển hóa thành sữa mẹ, ngay đó việc cho con bú còn kích thích quy trình đàm luận chất, lượng hormone tiết ra nhiều hơn khiến cho cơ thể bạn giải phóng năng lượng nhiều hơn, cảm tình mật thiết giữa mẹ và con trở nên gắn kết hơn bao giờ hết.

Nhiều chị em cũng lăn tăn vấn đề hút mỡ bụng sau sinh nhưng vì nên để qua kì kiêng cữ, sau giai đoạn hồi phục sức khỏe thì mới nên nghĩ đến phương án hút mỡ.


Tại sao chị em sau sinh thường bị béo bụng?


Hấp thu quá nhiều dinh dưỡng: Việc hấp thụ những loại tinh bột hàng ngày (cơm, bánh mì, bún, phở)  để chuyển hóa thành đường nuôi những mô, cơ, số còn lại tích lũy ở gan, làm vai trò dự trữ, lâu dần biến thành mỡ. Thứ hai, những chất đạm và chất béo từ thịt, cá, trứng, sữa, bơ… được nạp vào cơ thể người mẹ, chuyển hóa thành mỡ và thường tập trung ở bụng, vùng dưới cằm, đùi, mông. Quan trọng là, theo quan điểm của riêng người Việt, sau sinh thường phải ăn thật nhiều cơm và thịt chân giò với mong muốn có nhiều sữa. Thành ra, chất béo dư thừa tập trung càng nhiều.

Ít vận động: Lúc sinh xong, những mẹ thường có xu hướng ăn nhiều, ăn cho cả hai người nhưng lại ít vận động do các ý kiến về kiêng cữ. Vì thế, những dưỡng chất được nạp vào cơ thể không có cơ hội để tiêu hao nên dần tích tụ và biến thành mỡ thừa, gây nên tình trạng béo phì. Vùng cơ xương chậu lỏng lẻo: Sau khi sinh, vùng cơ xương chậu lỏng lẻo, tạo điều kiện cho độc tố tích tụ, gây mệt mỏi, làm dáng xấu và tăng nguy cơ tích mỡ vùng bụng.

Stress: Trong công đoạn sản phụ và sinh nở, người nữ giới thường rơi vào tình trạng căng thẳng, stress vì quá sức với công việc văn phòng, có thai, sinh con, chăm sóc con… dẫn đến tình trạng mất ngủ, gây thừa cân. Với những con đường làm này, phái đẹp sau sinh thường tăng cân không kiểm soát, da bụng thừa, trùng mỡ, cellulite tụ tập ở bụng mông và đùi, cơ nhão và chảy sệ.


Hy vọng câu trả lời của chúng tôi đã giải đáp được mối băn khoăn nguyên do vì đâu bạn bị béo bụng sau sinh. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể tới trực tiếp địa chỉ Thẩm mỹ viện Venus để được những chuyên gia tư vấn chi tiết các phương pháp hút mỡ bụng an toàn cho các bà mẹ trẻ sau sinh.

406 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét